Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Bí quyết lùi xe ôtô bốn bánh hiệu quả

Kiến thức về lái xe sẽ không có không thiếu nhưng kiến thức nào là đúng là phù hợp với bạn. Với những điều bạn đang băng khoăn không biết nên thực hiện những thao tác nào trong lái xe và những thao tác nào trong việc dừng và đâu xe cho hợp lý. Nó cũng như là từng bức như trong một động tác thể dục mà bạn đã từng học. Hãy hiểu để không sai và thường hành đều đặn để nó được là chính bạn.

1.Đừng quên quan sát, bật đèn tín hiệu trước khi thực hiện lùi xe

Trước khi lùi xe, người điều khiển phải quan sát kỹ các vật cản phía trước, phía sau, hai bên có thể ảnh hưởng đến quá trình lùi xe. Sau khi đã quan sát kỹ, không nên quên bật đèn tín hiệu, dù có xe khác hay không bạn vẫn phải bật đèn tín hiệu để báo hiệu lùi xe, đó là quy tắc bắt buộc. Nếu bạn cảm thấy có chướng ngại vật khó khăn khi lùi cao thì bạn có thể xuống xe kiểm tra và chọn phương án, cách thức lùi xe sau cho an toàn nhất. Quan sát địa hình, mật độ giao thông cùng là bước đầu tiên để bạn thực hiện quá trình lùi xe.

2.Điều chỉnh gương chiếu hậu sao cho điểm mù khi lùi ở mức thấp nhất

Gương chiếu hậu rất quan trọng, việc điều chỉnh gương chiếu hậu có ảnh hưởng rất lớn đến tầm nhìn của tài xế, nếu bạn điều chỉnh gương hướng quá nhiều vào thân xe bạn sẽ khó quan sát đường đi và làm tăng điểm mù. Tốt nhất, bạn nên kiểm tra và điều chỉnh gương sau cho chỉ nhìn thấy đuôi xe và có thể quan sát nhiều nhất các vật cản phía sau cũng như phương tiện di chuyển cùng chiều để lùi xe an toàn nhất.

3.Nên nhớ quy tắc lái xe chậm, giữ phanh, trái là phải và phải là trái khi lùi xe

Khi lùi xe, dù có gấp đến mấy bạn cũng phải giữ chân phanh, tốc độ điều khiển chậm và có tính toán kỹ lưỡng để tránh va chạm. Quy tắc ngược trái là phải và phải là trái khi lùi xe phải luôn nằm lòng. Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi thực hiện lùi xe ở địa hình giao thông cụ thể thì tốt nhất bạn nên luyện tập lùi xe cho thuần thục trước khi di chuyển ngoài thực tế để bảo vệ sự an toàn cho chính mình và những phương tiện cùng di chuyển khác.

Tuỳ vào kinh nghiệm và thời gian lái xe của từng người mà bạn có thể sở hưu và sử dụng những kỹ thuật khác nhau. Có thể có những bạn không thể đọc và tự thực hành được thì hãy kiếm cho mình một người sư phụ nhiều kinh nghiệm sẽ cận kề bạn trong những buổi tập tiếp theo.

via Blogger http://ift.tt/2jTgwRB

via Blogger http://ift.tt/2jG4rBL

via Blogger http://ift.tt/2jfDtO5

via Blogger http://ift.tt/2jUs07A

via Blogger http://ift.tt/2j2sRo1


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét