Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Biển báo lái xe dành cho cái tài xế

Khi đã tham gia giao thông thì chúng ta không thể  tự ý tự tung tự tác thích thì đi hướng này, đột ngột thì lại rẽ hướng khác. Điều đó dường như không những đem lại nhiều tác hại cho bạn và còn ảnh hưởng rất nhiều đối với nhiều người khác. Giống như một ngôn ngữ giao tiếp thứ 2 mà ai ai cũng phải hiểu và ai ai cũng phải học.

Lái xe đồng nghĩa bạn phải chấp hành đúng luật lệ giao thông và tuân thủ các quy định trên từng tuyến đường di chuyển. Một trong những cách để di chuyển chính xác và không vi phạm luật giao thông đó là tuân thủ theo các biển báo được lắp đặt trên các đoạn đường. Vậy các loại biển báo lái xe cần khắc ghi là những loại biển báo nào? Các biển báo này có đặc điểm ra sao? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau:

1.Biển chỉ dẫn

Biển chỉ dẫn là biển báo giúp bạn biết được các quy định chung khi di chuyển trên đoạn đường có biển báo. Biển chỉ dẫn có hình chữ nhật hoặc hình vuông, biển có màu xanh lam, bên trong có hình vẽ mang ý nghĩa hướng dẫn. Biển chỉ dẫn bao gồm 48 kiểu và được đánh số thứ tự từ 401 đến 448 trong hệ thống biển báo tín hiệu giao thông.

2.Biển phụ

Biển phụ là biển báo thường được kết hợp với một loại biển báo khác nhằm cung cấp thêm các thông tin cần thiết bên cạnh thông tin chính từ biển báo chính. Biển phụ có 9 kiểu và được đánh số 501 đến 509.

3.Biển hiệu lệnh

Biển hiệu lệnh là biển báo đưa ra các hiệu lệnh và bắt buộc người đi đường phải thực hiện, thi hành. Biển có 9 kiểu, có hình tròn, nền màu lam và bên trong có hình minh họa hiệu lệnh cần thực hiện khi di chuyển trên đoạn đường đặt biển báo. Biển hiệu lệnh được đánh số từ 301 đến 309.

4.Biển báo nguy hiểm

Biển báo nguy hiểm nằm trong hệ thống biển báo giao thông đường bộ của nước ta với vai trò đó là cảnh báo nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông. Biển báo nguy hiểm có 46 kiểu, số từ 201 đến 246, biển có hình tam giác, viền đỏ nền vàng và hình vẽ màu đen. Khi gặp biển báo nguy hiểm, bạn nên giảm tốc độ, quan sát và chuẩn bị tư thế cần thiết để điều khiển xe nhằm tránh gây tai nạn và di chuyển an toàn hơn.

5.Biển báo cấm

Biển báo cấm là biển báo báo hiệu các điều mà người điều khiển phương tiện không được phép làm khi di chuyển trên đường có biển báo. Khi gặp biển cấm thì dù có bất kỳ trường hợp nào bạn cũng phải thực hiện theo. Biển có 39 kiểu từ 101 đến 139, biển thường có hình tròn viền đỏ hoặc xanh hoặc hình tròn màu đỏ và bên trong có hình vẽ màu đen.

Như vậy chúng  ta vừa điểm qua một số đặc điểm cơ bản của các loại biển báo mà lái xe cần khắc ghi. Hiểu và chấp hành đúng quy định giao thông không chỉ giúp bạn không bị phạt mà còn quan trọng hơn đó chính là bảo vệ tính mạng của bản thân và cả những người xung quanh, tạo nên lối sống hiện đại, văn minh và chất lượng.

via Blogger http://ift.tt/2k960Jo

via Blogger http://ift.tt/2jTbhS6

via Blogger http://ift.tt/2jGdK4C

via Blogger http://ift.tt/2jftMiI

via Blogger http://ift.tt/2jUxlLS

via Blogger http://ift.tt/2jV5mfh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét