Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Hướng dẫn các điều khiển xe trong thành phố

Với mỗi loại địa hình sẽ được cấu tạo do điều kiện tự nhiên khác nhau. Vì lý do đó mà chúng ta phải chế tạo ra các loại phương tiện đặc thù để di chuyển phù hợp với từng loại địa hình. Cùng với điều kiện kinh tế và chính sách điều kiện phát triển của chính phủ. Những thành phố lớn thì thường là những vùng địa hình bằng phẳng và là khu vực có đông người sinh sống và nhiều phương tiện đi lại. Nên chúng ta và mỗi người đều phải trang bị cho mình những kiến thức về giao thông. Nó chỉ là một phương tiện không lời giúp chúng ta có thể giao tiếp với nhau mà không cần thông qua lời nói và để chúng ta có thể giảm thiểu những tai nạn không cần thiết mà do thiếu hiểu biết có thể xảy ra.
Mỗi địa hình lái xe sẽ có các cách lái khác nhau. Bạn không thể áp dụng cách lái xe ở địa hình vùng núi cho địa hình thành phố và ngược lại. Lái xe không chỉ là điều khiển xe trên một đường thẳng nhất định mà còn phải điều khiển để xe rẽ phải, trái. Việc rẽ phải, trái trong đường thành phố sẽ có phần khó khăn hơn so với địa hình đường quê thoáng phương tiện di chuyển. Hãy tham khảo một số lưu ý cách cho xe rẽ phải, trái trong đường phố qua bài viết sau.
Làm sao để rẽ xe trái/ phải trong đường phố

1.Xác định chính xác vị trí cần rẽ và quan sát xung quanh

Trước khi rẽ, bạn phải xác định chính xác vị trí rẽ, quan sát trước khi đến vị trí đó, quan sát toàn diện từ phía trước, bên hướng rẽ, phía sau xe. Điều chỉnh gương chiếu hậu sao cho thuận tiện theo dõi các phương tiện cùng di chuyển hoặc di chuyển song song. Sau khi đã đảm bảo an toàn thì mới bắt đầu rẽ.
Quan sát kỹ trước khi rẽ

2.Bật đèn tín hiệu, xin đường

Sau khi quan sát, bạn sẽ bật tín hiệu xin đường hoặc ra dấu hiệu xin đường. Tốt nhất nên bật tín hiệu trước khi  rẽ vài giây để đảm bảo các phương tiện khác có thể nhìn thấy và nhường đường. Trong lúc này, mắt không ngừng quan sát và theo dõi để tránh các tình huống bất ngờ hoặc các chướng ngại vật.

3.Giữ chân phanh, rẽ dứt khoát, không chần chừ, tốc độ lái chậm

Khi rẽ nên giữ chân phanh, tốc độ lái chậm, nên kiểm soát tốc độ tránh tình trạng xe vọt lên quá nhanh khiến bạn khó điều khiển và làm chủ xe. Tuy nhiên, tốc độ chậm không có nghĩa là bạn chần chừ, thao tác lái phải rõ ràng, dứt khoát, không lập lờ gây khó khăn cho các phương tiện khác. Tay lái cũng phải điều khiển linh hoạt, đúng góc độ để xe rẽ an toàn và chính xác nhất.
Rẽ xe dứt khoát, không được tiến lùi mập mờ

4.Nhanh chóng lấy lại thế lái xe sau khi hoàn tất quá trình rẽ trái/ phải

Sau khi đã rẽ trái/ phải, bạn tiếp tục điều khiển xe sao cho hòa nhập vào làn đường mới hoặc đỗ xe cố định an toàn. Nếu tiếp tục di chuyển, giữ vững căn đường và lái xe ổn định trên đường thẳng. Nếu đỗ xe bạn tiếp tục thực hiện động tác quan sát và tìm chổ đỗ xe an toàn, đúng quy định.
Mỗi người sẽ có cách khác nhau để di chuyển và điều khiển xe trong đường phố. Kinh nghiệm và kỹ thuật lái là yếu tố quyết định, giúp bạn có thể điều khiển xe rẽ trái/ phải an toàn và hiệu quả. Đừng quên giữ bình tĩnh và luôn làm chủ tay lái trong mọi tình huống, kể cả lúc rẽ trái/ phải trong đường phố đông người.

via Blogger http://ift.tt/2iQzTcn

via Blogger http://ift.tt/2jeCttN

via Blogger http://ift.tt/2j0lMVc


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét