Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Cung cấp dịch vụ vận chuyển xe tải hàng uy tín

Việc vận tải nội địa hàng nguy hiểm không giống với các mặt hàng thông thường mà cần có một số giấy phép của bộ, ngành liên quan. Tuỳ thuộc vào loại hàng hoá mà có các bộ trực thuộc cấp giấy phép khác nhau.

Sau đây là một số điều cần biết về nhu cầu vận chuyển xe tải và lái xe tải vận chuyển.

>>Xem thêm: mua xe ben cu tot gia re

1. Người điều khiểm xe tải vận chuyển phải chấp hành các quy địn về tải trọng, không chở hàng quá tải, hàng cồng kềnh.

- Hàng hóa vận chuyển không được quá khổ, quá tải. Khi chở hàng hóa công kềnh phải

lưu ý không được chất hàng vượt quá chiều cao 2.8m và chiều dài không vượt quá 1,1 lần chiều dài của xe tải. Những loại hàng hóa có thùng, có kiện dễ bị xê dịch thì phải được chằng cố cẩn thận, hoặc xếp trong thùng kín có cửa đóng kín.

- Những hàng hóa dạng hạt, hàng vật liệu xây dựng dễ rơi vãi thì phải có che bạt, tránh hàng hóa rơi rớt ra trên đường gây ảnh hưởng đến giao thông của các phương tiện khác.

- Những hàng hóa đặc biệt như gia súc, gia cầm sống phải được chở với những dòng xe tải xe chuyên dụng, thông thoáng; hàng đông lạnh phải sử dụng thùng xe đông lạnh; hàng chất lỏng phải sử dùng thùng xe dạng bồn…



2. Lái xe cần có kinh nghiệm phán đoán và chủ động xử lý các tình huống khi đi trên đường.

- Khi lái xe tải vận chuyển, người lái phải tập trung lái xe và quan sát về phía trước. Không nên sử dụng điện thoại trong lúc đang lái xe, cũng không nên mở nhạc quá to, không nên nói chuyện với người khác trong lúc lái. Vì như thế sẽ làm người lái mất tập trung, khi gặp các tình huống bất ngờ người lái sẽ không kịp xử lý sẽ gây nguy hiểm cho chính bản thân và người đi đường.

- Khi đi qua các khúc cua người lái nên đi chậm, quan sát trước và sau xe để tránh va chạm với xe khác. Không nên cua gấp và cua sát với góc đường vì như thế dễ bị lật xe gây nguy hiểm.

- Với những đoạn đường ghồ ghề, đường hiểm trở người lái phải cho xe đi chậm và đều. Khi leo dốc và xuống dốc người lái phải bảo đảm các thao tác về đạp phanh, nhấn ga tranh trường hợp bị nhầm lần gây ra những hậu quả đáng tiếc.

3. Phải kiểm tra bảo dưỡng xe tải định kì.

Đây là công việc phải được làm thường xuyên đúng kỳ để bảo đảm cho chiếc xe luôn trong tình trạng hoạt động tốt và an toàn và quá trình vận chuyển xe tải đường dài diễn ra suôn sẽ. Bạn nên bảo dưỡng xe tải ở những gara bảo dưỡng xe uy tín với đội ngũ nhân viên có trình độ và giàu kinh nghiệm. Chiêc xe của bạn sẽ được kiểm tra để phát hiện kịp thời những hư hỏng và sữa chữa, được thay nhớt…để đảm bảo độ an toàn tối đa cho xe.

>>>Xem thêm: https://izifix.com/duong-bo/mua-ban-xe-tai/Dong-lanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét